Một số lưu ý khi đăng ký tên miền tại các nhà cung cấp Việt Nam




- Mặc dù việc mua tên miền tại Việt Nam hiện nay khá dễ dàng nhưng các nhà cung cấp tên miền ở Việt Nam thường có một số quy định ràng buộc đối với khách hàng.

- Đa phần các chính sách, quy định ở các nhà cung cấp tên miền là yêu cầu bắt buộc từ Bộ Thông tin và Truyền thông, không thể làm khác được.

-Nếu đã chấp nhận đăng ký tên miền ở Việt Nam, bạn nên thông cảm với điều này.

-Tất nhiên, thông tin mình có được sẽ không đầy đủ, do mình thường đăng ký tên miền ở nước ngoài. Trừ những trường hợp bắt buộc như: đăng ký cho công ty, cần hóa đơn VAT thì mới sử dụng ở VN mà thôi.

-Một số nhà cung cấp có chính sách tên miền chỉ được transfer trước khi hết hạn >= 30 ngày, nếu không bạn phải gia hạn mới transfer được.

1. Mua tên miền ở đâu là tốt nhất

Lựa chọn mua tên miền tại inet domain là lựa chọn tốt nhất, so với các nhà cung cấp khác thương có những quy định ngặt nghèo và thường để ẩn nên người dùng rất khó để nhận định được.

Người dùng chỉ nhìn vào giá mà mua mà không biết rằng họ đang chấp nhận những chính sách bắt buộc của nhà cung cấp, ngay cả khi chuyển sang nhà cung cấp khác họ cũng bị tính phí nữa. Và tôi gặp không ít những trường hợp như vậy

Một nhà cung cấp dịch vụ như iNET domain sẽ không có những chính sách như vậy họ thường công khai các chính sách của mình cho người dùng và có đội tư vấn rất đảm bảo.

2. Phải làm gì khi dính phải những quy định ngặt nghèo

Tốt nhất bạn nên thôi ngừng sử dụng dịch vụ bởi vì thà mất 1 chút đầu còn hơn việc tiếp tục sử dụng và gia hạn còn tốn hơn nữa.

Hơn hết bạn nên tìm hiểu kỹ các chính sách khi hủy bỏ việc đăng ký và những thủ tục cần thiết để làm việc này.

>>> Xem thêm:  Đánh giá dịch vụ tại iNET

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Sự khác biệt giữa VPS, VDS và PDS là gì?

Cách khắc phục lỗi All in one wp migration không thể up file quá lớn - share All in one wp migration không giới hạn

Cpanel-based servers bị redirect về những trang web xấu