Nên dùng VPS cho WordPress




Tại vì sao chúng ta nên dùng VPS cho Wordpress mà không phải là các hình thức lưu trữ khác. Về phân cấp thì shared hosting là thấp nhất, tới VPS và cuối cùng là máy chủ riêng. Nói vậy không phải cứ lúc nào thì VPS cũng ngon hơn shared hosting, cái này còn phụ thuộc vào gói mà bạn lựa chọn và nhà cung cấp có làm tốt hay không. Nếu như bạn chọn gói shared hosting chất lượng cao, nhà cung cấp cam kết số lượng tên miền và trang web được phép chạy trên gói shared hosting này là cực thấp và server của gói shared hosting này có cấu hình xịn thì nó sẽ ăn đứt các gói VPS giá rẻ có cấu hình thấp.

Ngày nay khi mà giá thành VPS không còn quá cao như lúc trước, giá cả bây giờ cỡ tầm $10 đến $15 mỗi tháng là bạn có thể sở hữu được một em VPS ưng ý, có thể chạy được blog WordPress với trên 100K pageview mỗi ngày.

Nếu bạn có khả năng tài chính tốt, bạn có kiến thức chuyên ngành để quản trị được server hoặc bạn có đam mê và muốn học hỏi về cái này thì bạn nên chọn VPS. Ngược lại, nếu khả năng tài chính của bạn eo hẹp, bạn không muốn mất thời gian để quản trị máy chủ thì bạn chọn shared hosting.

Việc có nên dùng VPS cho WordPress hay không nó phụ thuộc vào bạn, nếu trang web của bạn phát triển tốt thì đương nhiên là bạn phải nâng cấp hosting rồi. Nếu bạn cảm thấy các gói shared hosting giá quá cao trong khi VPS cấu hình ngon hơn mà giá lại rẻ hơn thì bạn nên chuyển qua VPS để sử dụng.

Đối với mình thì mình sẽ chọn shared hosting khi mới bắt đầu tạo và làm quen với blog, nếu sau thời gian 1 năm mà trang web phát triển mạnh hơn thì chuyển sang gói shared hosting cao hơn hoặc chuyển qua dùng VPS, nhưng nếu trang web vẫn dậm chân tại chỗ thì cứ giữ nguyên gói shared hosting lúc đầu bạn đăng ký mà dùng. Nhưng tất cả mọi thứ đều là tương đối thôi nhé, nếu bạn đang dùng hosting của nhà cung cấp này mà tự nhiên chất lượng kém hơn lúc trước thì bạn cũng nên chuyển đổi sang nơi khác để sử dụng dịch vụ được tốt hơn, xứng đáng với đồng tiền bạn bỏ ra để sở hữu dịch vụ.

Xem thêm các dịch vụ khác:  Hosting inet lựa chọn phù hợp cho các doanh nghiệp

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Sự khác biệt giữa VPS, VDS và PDS là gì?

Cách khắc phục lỗi All in one wp migration không thể up file quá lớn - share All in one wp migration không giới hạn

Cpanel-based servers bị redirect về những trang web xấu