Hướng Dẫn Tìm Đúng File Cần Sửa Theme WordPress


1. Hướng dẫn sửa Theme WordPress với Plguin What The File?

What The File là một Plugin không thể thiếu nếu bạn muốn chỉnh sửa Theme theo ý của mình. Tất nhiên, việc chỉnh sửa Theme đòi hỏi bạn phải có kiến thức về PHP và các hàm của WordPress. Và ngay dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu các Plugin này hoạt động như thế nào.


Các bạn tìm tới Plguin và cài đặt Plugin What The File và kích hoạt nó lên như bao Plugin khác.

1. Hướng dẫn sửa Theme WordPress với Plguin 

Ngay sau khi kích hoạt Plguin, bạn hãy truy cập ra trang chủ website của bạn. Bạn sẽ thấy thêm một menu What the file trên thanh quản trị của WordPress. Trong trường hợp bạn không thấy, hãy truy cập User > Your Profile: Bạn hãy tích vào Show Toolbar when viewing site và lưu lại.


Bạn hãy đưa chuột vào dòng chữ đó, bạn sẽ biết được để load được trang chủ thì WordPress đang sử dụng những file nào chính và file nào là phụ.


Để sửa file nào đó, bạn hãy nhấp vào tên tập tin. Sau đó bạn sẽ được đưa đến các trình soạn thảo file mặc định của WordPress  mà bạn có thể chỉnh sửa tập tin cụ thể.

2. Sửa File Trong Theme WordPress

Như bên trên đã nói, các bạn có thể truy cập trực tiếp để sửa theme ngay trong Admin WordPress. Nhưng để an toàn, trước khi sửa bất cứ dòng Code nào của theme, bạn hãy backup Theme hoặc backup cả webstie lại cho an toàn.

Bản thân mình cũng khuyên các bạn không nên sửa Sửa Theme WordPress ngay trong Admin. Bạn nên sử dụng FileZilla để truy cập vào các tập tin mã nguồn và sửa vì bạn đã biết chính xác trên và vị trí của file cần sửa rồi.

Cuối cùng:

Bài viết này mình muốn giới thiệu tới các bạn Plugin What The File. Chức năng chính và duy nhất của Plugin này là hỗ trợ bạn tìm và chỉ ra file cần sửa trong Theme bạn đang sử dụng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Sự khác biệt giữa VPS, VDS và PDS là gì?

Cách khắc phục lỗi All in one wp migration không thể up file quá lớn - share All in one wp migration không giới hạn

Cpanel-based servers bị redirect về những trang web xấu