Những quan niệm sai lầm phổ biến về tên miền



1/Tên miền đẹp là đủ!

Một tên miền đẹp nhưng chưa được sử dụng cũng giống như một bản kế hoạch tốt đang chờ người có thẩm quyền ký tên. Như một hạt giống tốt nhưng không được gieo trồng cho đến ngày nó chết rồi bỏ đi.

2/Tên miền đẹp là tất cả!

Nhiều người lầm tưởng rằng, domain là tất cả trên internet và TMDT, thật ra nó chỉ là một thành phần, một thành phần quan trọng nhưng không phải là tất cả. Domain đẹp nhưng không sinh ra lợi nhuận chúng dần trở nên gánh nặng.

3/Tên miền đẹp là tốt cho SEO!

Thật ra bạn có một tên miền đẹp nhưng không có nội dung hay và được cập nhật thường xuyên thì không có gì có thể giúp tên miền hoặc website đó sẽ có được vị trí tốt tại GOOGLE.

4/Mọi người sẽ tự tìm đến và trả bạn giá cao để mua tên miền của bạn!

Tên miền của bạn không có ai quan têm đến và đang gặp khó khăn thì rất có thể đó là những lý do sau;: Bạn chưa viết một là thư nào giới thiệu về tên miền của mình, chưa viết một quảng cáo nào về tiềm năng và giá trị của tên miền bạn đã đầu tư; chưa làm gì với tên miền của bạn, chưa mở một tài khoản paypal, chưa có một tài khoản VISA chưa đăng bán tên miền của mình ở bất cứ nơi nào và thức tế chưa ngồi để định giá cho những tên miền đó hoặc chưa hiểu rõ quy trình mua bán và thanh toán cho một giao dịch tên miền.

Sản phẩm sẽ không bao giờ trở thành hàng hóa nếu sản phẩm đó không cộng thêm một hoặc nhiều hoạt động xúc tiến thị trường.

Domain của bạn chỉ là một sản phẩm điện tử mang những kí tự được số hóa trong list danh mục đầu tư domain hàng năm tiêu tốn ngân sách của bạn. Vì thực tế là, tên miền chúng không tự bán hay tự giới thiệu chính mình được mà việc đó là của bạn, bạn đã mơ tưởng đến chúng, bỏ tiền đăng kí và đặt chúng vào một trò chơi mà quy luật chủ đạo ở đây là may rủi. Để giải quyết vấn đề này, tôi xin giới thiệu một công thức đơn giản giúp bạn lập lại tương lai cho danh mục đầu tư tên miền của mình.

Domain + Hoạt động phát triển & xúc tiến thị trường = domain sinh lợi nhuận

Dù bạn có một tên miền đẹp nhưng nếu không có một hành động quảng bá hay phát triển nó thì sẽ không ai biết đến tên miền đó và giá trị của nó trừ bạn.

Các hoạt động xúc tiến kinh doanh domain bao gồm:

- Nghiên cứu thị trường mục tiêu của domain, đánh giá khả năng thành công và giá trị domain bằng các công cụ nghiên cứu thống kê và hoạt động quảng bá domain, đánh giá mức độ quan tâm và triển vọng của tên miền trong lĩnh vực mà chúng đại diện. Gửi email đến khách hàng mục tiêu. Xây dựng webpage liên kết quảng cáo, index google với một vài nội dung và bài viết liên quan. Trong giai đoạn chờ đợi phải làm sao để tên miền sinh lợi nhuận để chúng tự có khả năng ra hạn.

- Đăng bán chúng tại các nhà môi giới và diễn đàn tên miền, vì đôi khi những khách hàng rất muốn mua nhưng không biết chủ nhân có bán không và thường họ đi tìm một sự lựa chọn khác kém giá trị hơn.

- Khi bạn đăng bán tên miền hoặc list parking domain đó tại các sàn giao dịch uy tín và chuyên nghiệp như SEDO, họ sẽ giúp bạn giới thiệu tên miền đến những thành viên và khách hàng đang có hoặc quan tâm đến tên miền của bạn.

- Bạn phải nghiên cứu để định giá cho mỗi tên miền dựa theo mức độ quan tâm của từng tên miền, ít nhất bạn cũng có được một báo giá theo chủ quan về một tên miền. Bạn có thể trả lời ngay cho ai đó hỏi đến chúng.

- Xác định phương án và quy trình chuyển nhượng, thanh toán cho đối tượng khách hàng Việt Nam và quốc tế.

- Áp dụng các phương pháp marketing điện tử, công cụ điện tử trên môi trường internet cho việc kinh doanh domain của bạn như email, banner, links, video, hình ảnh.

Bạn đang ở trong thế bị động khi chỉ ngồi đó chời ai đó hỏi mua tên miền của mình. Bây giờ, bạn sử dụng chúng để sinh ra một khoảng lợi nhuận 10$ trong vòng một tháng để trả chi phí gia hạn nó và những thời gian còn lại là tạo ra một nguồn thu nhập thụ động cho bạn.

Nếu bạn đang muốn biết cách làm thể nào để sử dụng và phát triển một domain để sinh ra lợi nhuận thì tôi sẽ giúp bạn từng bước để đạt được điều đó. Ngoài việc xác định rõ những trở ngại khó khăn và cách thức kinh doanh không phù hợp.

5/Áp dụng cách kinh doanh không tối ưu 

Như những gì tôi vừa liệt kê ở trên, chắc chắn bạn đã biết tại sao việc đầu tư và kinh doanh tên miền của mình chưa thành công, thậm chí đang bế tắc và thất bại.

Cái bạn có đó là sự chờ đợi, chờ đợi một phép mầu nào đó, nhưng dẫu là phép mầu thì cũng phải do ai đó làm. Còn bạn thì đang trông chờ việc đó từ chính những tên miền của bạn. Thực tế chúng không thể tự làm được mà chính là bạn.

Có nhiều phương pháp hiện nay đang thực hiện trong việc xúc tiến thương mại điện tử, cụ thể là domain. Cụ thể, đó là các cách làm truyền thống như tiếp cận giới thiệu qua các hội thảo, sự kiện, bài viết, phóng sự, PR nhưng cho đến hiện nay vẫn không đạt được kết quả tối ưu, vì những việc đó chỉ mang tính chất xúc tiến mất chi phí cao và tốn nhiều thời gian hơn . Chúng ta đang kinh doanh một sản phẩm trí tuệ, một sản phẩm thương hiệu số, một sản phẩm vô hình, một sản phẩm của sự kì vọng và niềm tin. Chúng không bị giới hạn về không gian nhưng có giới hạn về thời gian. Vòng đời cho một domain là 12 tháng nếu áp dùng phương pháp kinh doanh sai sẽ rất khó thành công.

Kinh nghiệm của tôi sản phẩm công nghệ nên dùng cách thức công nghệ số, tiếp thị số cụ thể là các hoạn động thông qua email, website và marketing, Pr online, social media networks là chủ yếu để đạt đến hiệu quả và những trương trình này cũng phải hết sức tốc độ từ khâu lên kế hoạch cho đến khi thực hiện hoàn tất là 1 tuần cho đến một tháng

* Cuối cùng: Việc kinh doanh tên miền cần sự hỗ trợ rất lớn chính từ các tên miền đó- những tên miền đẹp, tên miền tạo doanh thu tốt sẽ luôn tạo được giá trị rất lớn. Do đó người ta thường hay săn các tên miền đẹp, tốt trên các dịch vụ backorder tên miền hoặc đặt chỗ tên miền để có được tên miền đẹp giá rẻ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Sự khác biệt giữa VPS, VDS và PDS là gì?

Cách khắc phục lỗi All in one wp migration không thể up file quá lớn - share All in one wp migration không giới hạn

Cpanel-based servers bị redirect về những trang web xấu