Tại sao bạn cần tên miền?




Tên miền của bạn là danh tính duy nhất của riêng bạn. Không thể có 2 người cùng giữ một tên miền cùng một lúc; do đó danh tính Internet của bạn hoàn toàn độc nhất. Nếu bạn có một trang web kinh doanh trên Internet, tên miền của bạn là thương hiệu trực tuyến của riêng mình và chúng sẽ cực kỳ tốt cho các hoạt động sau này của bạn.

- Để hiểu tại sao bạn cần một tên miền, trước tiên bạn cần biết cách một tên miền hoạt động.

Tên miền là một cấu trúc địa chỉ, được sử dụng để tìm kiếm và nhận diện các máy tính trên Internet. Máy tính sử dụng Địa chỉ Giao thức Internet (IP), là một chuỗi số được sử dụng để nhận dạng lẫn nhau trên Internet; tuy nhiên, nhiều người cảm thấy khó nhớ các địa chỉ IP. Bởi vì điều này, tên miền đã được phát triển để dễ dàng nhớ tên và cụm từ có thể được sử dụng để xác định các thực thể trong Internet thay vì sử dụng một địa chỉ IP.

1. Tôi nên sử dụng tên miền nào?

Bạn có thể sử dụng một từ hoặc cụm từ làm tên miền. Khi nghĩ đến tên miền, hãy nghĩ đến những từ hoặc cụm từ dễ nhớ, dễ nhớ và điều đó sẽ mang lại nhiều lưu lượng truy cập hơn cho trang web của bạn. Hãy thử sử dụng một tên miền có liên quan đến trang web của bạn. Nếu trang web của bạn là trang web doanh nghiệp, bạn nên sử dụng tên công ty làm tên miền hoặc nếu trang web của bạn là trang web cá nhân, hãy thử nghĩ về tên miền liên quan đến chủ đề trang web của bạn.

Cũng cố gắng giữ tên miền của bạn càng ngắn càng tốt, khoảng 5 đến 20 ký tự là tốt. Tên miền càng ngắn thì càng dễ nhớ.

2. Làm thế nào để có được một tên miền

Có hai cách chính bạn có thể nhận được một tên miền. Bạn có thể tự đăng ký tên miền của mình hoặc bạn có thể có được tên miền qua các hình thức đấu giá tên miền, giữ chỗ tên miền,....

Để tự đăng ký tên miền, bạn cần chọn Nhà đăng ký. Công ty đăng ký là công ty đăng ký tên miền được ICANN công nhận. Hiện có hàng trăm Nhà đăng ký trên Internet. Thị trường ngày càng trở nên cạnh tranh; có nghĩa là bạn có thể mua tên miền với mức phí hàng năm thấp.

3. Những điều tuyệt vời khi bạn sử dụng dịch vụ ẩn tên miền?

Bạn đã bao giờ nhận được các cuộc gọi, email hoặc thư điện tử chưa được yêu cầu chưa? Khi bạn đăng ký miền không có ẩn tên miền, thông tin liên hệ của bạn (Địa chỉ, Điện thoại và Email) được nhập vào được gọi là bản ghi WHOIS. Nếu bạn không tư nhân hóa thông tin đăng ký của mình, đó là thông tin công khai. Trong vài năm qua, các công ty đã thu thập thông tin liên hệ WHOIS để gửi thư, email và cuộc gọi điện thoại không mong muốn. Tôi khuyên bạn nên đăng ký từng miền với đăng ký ẩn tên miền. Nó chi phí nhiều hơn một chút, nhưng tôi đã tìm thấy trong những năm qua, nó là giá trị làm nó.

4. Tại sao nên giữ lại thông tin đăng ký tên miền

Nếu bạn mất tên miền, bạn có thể mất toàn bộ danh tính trực tuyến của mình.Khi tên miền của bạn hết hạn, bạn sẽ không còn sở hữu tên miền đó nữa, nhà đăng ký của bạn sau đó sẽ sở hữu nó và có thể bán tên miền của bạn cho nhà thầu cao nhất. Để đảm bảo bạn không bị mất tên miền, bạn cần đảm bảo rằng bạn gia hạn tên miền của mình ít nhất hai tuần trước khi tên miền hết hạn.

Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng thông tin của bạn được đăng ký đúng cách, đặc biệt nếu bạn không tự đăng ký tên miền của mình. Đảm bảo rằng thông tin của bạn được hiển thị là người liên hệ đăng ký, quản trị và thanh toán; quan trọng nhất là đảm bảo rằng địa chỉ email cho các địa chỉ liên hệ này là ACTIVE. Khi bạn nhận được bất kỳ thông tin nào về tên miền của bạn, chẳng hạn như gia hạn, thay đổi giá, v.v ...? một email sẽ được gửi đến địa chỉ email này. Nếu bạn không thể nhận bất kỳ thư nào từ các địa chỉ email được liệt kê dưới tên người liên hệ tên miền thì bạn có nguy cơ không nhận được thông báo quan trọng về tên miền của mình, điều này có thể dẫn đến mất tên miền của bạn.

>>> Sự khác biệt giữa Bán tên miền và Đấu giá tên miền?

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Sự khác biệt giữa VPS, VDS và PDS là gì?

Cách khắc phục lỗi All in one wp migration không thể up file quá lớn - share All in one wp migration không giới hạn

Cpanel-based servers bị redirect về những trang web xấu