Nhãn hiệu tên miền- xử lý tranh chấp tên miền?


1: Đăng ký tên miền dưới dạng nhãn hiệu

Sau khi bạn đăng ký tên miền của mình và bắt đầu sử dụng tên miền đó cho thương mại, bạn có thể đăng ký tên miền của mình dưới dạng nhãn hiệu. Điều quan trọng cần lưu ý là ngay cả khi đơn đăng ký nhãn hiệu tên miền của bạn bị từ chối vì nó xung đột với nhãn hiệu đã đăng ký và hiện có. Chính phủ sẽ vẫn tính phí bạn gửi và xử lý đơn đăng ký của bạn. Vì vậy, bạn nên cẩn thận hơn để đảm bảo rằng tên miền của bạn không xung đột với nhãn hiệu hiện có.

>>>> Tại sao bạn cần tên miền? 

2. Vi phạm nhãn hiệu tên miền là gì

Nếu bạn đăng ký tên miền như "coolnikegames.com" - nơi nhãn hiệu đã đăng ký "Nike" là một phần của tên miền của bạn, thì có khả năng là khách truy cập vào miền của bạn sẽ nhầm tưởng bạn là đối tác của Nike.

* Tìm hiểu thêm về vi phạm nhãn hiệu tên miền

-Đăng ký tên miền bao gồm tên của các sản phẩm hoặc dịch vụ hiện có trên thị trường có thể dẫn đến vi phạm nhãn hiệu.
-Một vài nhãn hiệu đã được quảng cáo rộng rãi và quảng cáo được bảo vệ theo luật
-Khi sử dụng hai nhãn hiệu giống nhau có thể gây nhầm lẫn cho khách hàng, điều đó dẫn đến tranh chấp pháp lý về nhãn hiệu tên miền.
- Khi có xung đột, người dùng đầu tiên của nhãn hiệu sẽ thắng.
- Nếu tên miền của bạn được đăng ký muộn hơn nhãn hiệu gốc, bạn có thể phải ngừng sử dụng nhãn hiệu và rủi ro mất tên miền, bạn cũng có thể phải trả tiền cho người dùng ban đầu của nhãn hiệu

3. Giải quyết tranh chấp nhãn hiệu tên miền

Nếu bạn là chủ sở hữu nhãn hiệu tên miền gốc và ai đó đăng ký một tên miền khác vi phạm nhãn hiệu của bạn, thì bạn có thể khởi kiện người theo Đạo luật bảo vệ người tiêu dùng chống lừa đảo trực tuyến (ACPA) hoặc thông qua (ICANN).

Với 2 nhà bảo vệ tên miền trên thì ICANN được các chuyên gia nhãn hiệu coi là xử lý nhanh hơn và ít tốn kém hơn so với  ACPA.

4. Đăng ký tên miền ở đâu để tránh tranh chấp tên miền

iNET là một công ty hàng đầu trong lĩnh vực đăng ký tên miền và lưu trữ web trong nhiều năm và là một trong những nhà cung cấp đang đứng top tại Việt Nam. Chúng tôi không chỉ cung cấp đăng ký tên miền ở mức giá tốt nhất hơn nữa mọi thông tin đều minh bạch và bạn biết chính xác số tiền bạn sẽ trả cho cái gì, trước khi quyết định mua hàng. . Hãy trao đổi với chúng tôi về các yêu cầu của bạn và những thắc mắc bạn đang lo lắng có thể gặp phải nhé.

>>> Tìm hiểu về inet là gì


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Sự khác biệt giữa VPS, VDS và PDS là gì?

Cách khắc phục lỗi All in one wp migration không thể up file quá lớn - share All in one wp migration không giới hạn

Cpanel-based servers bị redirect về những trang web xấu