Vòng đời tên miền




Thông thường, một tên miền không có sẵn để đăng ký lại ngay sau khi hết hạn. Hầu hết các công ty đăng ký cho phép thời gian gia hạn có thể là một hoặc hai tuần cho người đăng ký gia hạn tên miền đã hết hạn. Thời gian gia hạn thực tế có thể khác nhau đối với từng công ty đăng ký.

1. Vòng đời tên miền

Hầu hết các tên miền có thời gian hoạt động khoảng thời gian 1-10 năm là khoảng thời gian tên miền đã được đăng ký và sử dụng làm tên website, e-mail, ….
Lưu ý: Bạn có thể gia hạn thêm nhưng thời hạn hiệu lực của 1 tên miền Quốc tế không quá 10 năm.

2. Tên miền được đăng ký hoặc gia hạn

Tên miền có thể được đăng ký hoặc gia hạn trong khoảng thời gian từ 1 đến 10 năm sao cho chúng không vượt quá khoảng thời gian tối đa cho phép từ ngày đăng ký hoặc gia hạn.

3. Tên miền hết hạn, bắt đầu thời gian gia hạn 

Khi miền hết hạn, miền sẽ nhập "Thời gian gia hạn (RGP)" thay đổi từ 30 ngày đến 45 ngày dựa trên công ty đăng ký tên miền. Trong thời gian gia hạn, chủ sở hữu tên miền có thể gia hạn tên miền của họ bất kỳ lúc nào với giá thông thường mà không bị phạt (nếu không được bán đấu giá). Tuy nhiên, bạn không thể chuyển tên miền sang regisrar khác, trừ khi bạn gia hạn trước.

4. Năm ngày sau khi hết hạn

5 ngày sau khi tên miền hết hạn, máy chủ DNS của tên miền sẽ được thay đổi và tất cả các dịch vụ liên quan đến tên miền (ví dụ: trang web, email) sẽ ngừng hoạt động. Tên miền có thể được đưa lên đấu giá. Tên miền vẫn có thể được gia hạn ở mức giá thông thường (nếu chưa bán đấu giá).

5. Kết thúc thời gian gia hạn 

Khi kết thúc thời gian gia hạn, tên miền bị xóa bởi công ty đăng ký và tên miền sẽ được chuyển vào "Thời gian quy đổi" trong 30 ngày. Trong thời gian quy đổi, chủ sở hữu tên miền có thể đổi tên miền của họ bằng cách thanh toán phí và chi phí gia hạn một năm.

6.Tên miền bị xóa, có sẵn để đăng ký

Sau những thời gian kể trên, tên miền sẽ bị xóa khỏi sổ đăng ký. Tại thời điểm này, tên miền sẽ có sẵn cho mọi người để đăng ký trên cơ sở ai đến trước thì trước. Bạn có thể nhanh chân để sở hữu tên miền thông qua dịch vụ backorder tên miền của nhà cung cấp - tỉ lệ sẽ hơn rất nhiều so với việc bạn đăng ký bằng tay.

Tham khảo ngay: Kinh nghiệm khi Backorder tên miền


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Sự khác biệt giữa VPS, VDS và PDS là gì?

Cách khắc phục lỗi All in one wp migration không thể up file quá lớn - share All in one wp migration không giới hạn

Cpanel-based servers bị redirect về những trang web xấu