Cải thiện hiệu suất speed website của bạn



1. Đo speed website của bạn 

Thông thường bạn có thể kiểm tra tốc độ trang google tại Google Speed - trong đó 100 điểm là mức điểm cao nhất tức là website điểm càng cao thì sẽ càng có tốc độ tải trang nhanh.  Và họ cũng có những lời khuyên để tăng tốc độ trang web của bạn.

2. Giảm các Requests HTTP

Mỗi khi mọi người truy cập trang web của bạn, các tệp được yêu cầu phải được gửi tới trình duyệt của họ, bao gồm tệp CSS, JavaScript và hình ảnh. Tuy nhiên, mỗi tệp này sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất trang web ở một mức độ nào đó, vì vậy bạn phải xóa mọi thứ không cần thiết.Ví dụ: gỡ cài đặt một số plugin WordPress để chèn mã CSS không liên quan vào trang web của bạn.

3. Xóa các nhận xét spam

Việc giữ hàng ngàn bình luận spam trong cơ sở dữ liệu của bạn chắc chắn sẽ làm chậm tốc độ của các trang web của bạn một cách đáng kể. Để xóa chúng, chỉ cần nhấp vào nút Empty Spam trong phần Nhận xét từ trang tổng quan WordPress của bạn.

4. Xóa bản xem lại bài đăng

Cũng giống như nhận xét spam, các bản sửa đổi bài đăng cũng sẽ làm chậm trang web của bạn. Do đó, chúng tôi khuyên bạn nên cài đặt plugin để xóa các bản sửa đổi bài đăng cũ của bạn.

5. Thêm bộ nhớ đệm

Caching là một quá trình lưu trữ một cách minh bạch dữ liệu của các trang web của bạn và chuyển đổi chúng thành các trang tĩnh. Do đó, khi mọi người muốn xem nội dung của bạn, dữ liệu được yêu cầu có thể được phân phát bằng cách đọc bộ nhớ cache, thay vì được tải xuống từ cơ sở dữ liệu gốc mỗi lần, làm giảm tốc độ tải trang đáng kể.

Để thêm bộ nhớ đệm vào trang web của bạn, chỉ cần cài đặt plugin dễ sử dụng có tên W3 Total Cache.

6. Tối ưu hóa hình ảnh

Bước này rất quan trọng - bạn cần giảm thiểu được dung lượng hình ảnh trước khi up lên: Bạn phải tải lên hình ảnh với các định dạng chính xác và kích thước phù hợp. Ví dụ, PNG 8 bit được ưu tiên cho một ảnh chụp màn hình màu đơn giản và có giới hạn, và JPG 24 bit được ưu tiên cho một ảnh màu phong phú. Hoặc dùng các phần mềm nén ảnh để giảm dung lượng của chúng.

7. Chú ý đến các plugin WordPress của bạn

Sử dụng quá nhiều plugin có thể tạo ra gánh nặng lớn cho trang web của bạn và làm chậm tốc độ. Vì vậy, một trong những cách dễ nhất để làm cho WordPress hoạt động tốt hơn là tắt và xóa một số plugin không cần thiết hoặc không thêm nhiều giá trị vào trang web của bạn và chỉ giữ lại các plugin bạn cần.

8. Tối ưu hóa CSS, tập lệnh Java

Nén và kết hợp các lệnh CSS và Java có thể cải thiện tốc độ tải trang của các trang WordPress của bạn.

  • Đối với các kịch bản Java: Trình biên dịch đóng cửa, Giảm bớt JavaScript
  • Đối với CSS: Giảm bớt CSS, CSS Compressor.

9. Chọn máy chủ web tốt

Ngoài việc tối ưu hóa trang web WordPress của bạn, có một điều khác mà bạn cần phải làm cùng một lúc - đảm bảo rằng bạn có một công ty lưu trữ WordPress đáng tin cậy. Mỗi trang web cần một máy chủ web, và chọn nhà cung cấp hosting đúng là một trong những thành phần quan trọng nhất cho sự thành công của một trang web WordPress.

-  Để tối ưu và lựa chọn nhà cung cấp hosting tốt mình có đề cử đó hosting tại inet với hosting litespeed.  =>  Tìm hiểu iNET là gì.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Sự khác biệt giữa VPS, VDS và PDS là gì?

Cách khắc phục lỗi All in one wp migration không thể up file quá lớn - share All in one wp migration không giới hạn

Cpanel-based servers bị redirect về những trang web xấu