Mua tên miền để làm gì?




Với mỗi cá nhân hay tổ chức, tên miền chính là bộ mặt trên internet của cá nhân hay tổ chức đó. Sẽ có vẻ không chuyên nghiệp nếu bạn sử dụng một tên miền miễn phí bởi khi khách đến thăm trang web của bạn với một tên miền thương mại sẽ đánh giá trang web của bạn cao hơn là một tên miền miễn phí.

1. Xác định mua những loại tên miền nào?

 Tên miền thương hiệu: Bản thân các doanh nghiệp lớn tại Việt Nam đã phải chi tiền tỷ để mua lại tên miền thương hiệu. Như vậy có nghĩa là tên miền thương hiệu như một sự lựa chọn bắt buộc của những doanh nghiệp lớn, phải mua lại để bảo vệ thương hiệu trên internet.
Có nghĩa là, tên miền thương hiệu sẽ là tên miền có giá cao khi chuyển nhượng.
– Tên miền từ khóa hot: là tên miền chứa từ khóa được tìm kiếm nhiều, cạnh tranh cao.
– Tên miền theo ý tưởng dự án, kinh doanh

2. Việc mua tên miền sẽ có tác dụng?

Thứ nhất các doanh nghiệp được nhất đó là tăng doanh thu: Việc có tên miền sẽ giúp bạn tăng doanh thu được từ mảng online giúp cho doanh nghiệp của bạn dễ dàng phát triển mạng lưới rộng rãi hơn bao giờ hết.
Thứ hai: Cắt giảm được chi phí quảng cáo Khi sở hữu một tên miền (domain), bạn không phải tốn kém nhiều cho việc thuê cửa hàng, mặt bằng, đông đảo nhân viên phục vụ, bạn cũng không cần phải đầu tư nhiều cho kho chứa… Chỉ cần chi một khoản tiền xây dựng một website bán hàng qua mạng, sau đó chi phí vận hành website mỗi tháng không đáng kể.
Thứ ba: Lợi thế cạnh tranh: Khi có tên miền bạn hoàn toàn có thể áp dụng các ý tưởng kinh doanh từ đó gây dựng được niềm tin với các khách hàng, tạo ra nét đặc trưng cho doanh nghiệp.

3. Nên mua tên miền ở đâu

Có lời khuyên cho rằng bạn "nên mua tên miền inet để đảm bảo về các dịch vụ" - Với cá nhân mình thì mình hoàn toàn đồng ý, bởi vì dịch vụ của iNET mình cũng đã từng sử dụng và thấy chất lượng dịch vụ tên miền ở đây rất tốt và hỗ trợ rất là OK. Đặc biệt là hệ thống của họ hơn so với các nhà cung cấp khác về mặt công nghệ mới và các bảo mật đi kèm.

Xem thêm các bài viết khác: có nên mua tên miền inet


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Sự khác biệt giữa VPS, VDS và PDS là gì?

Cách khắc phục lỗi All in one wp migration không thể up file quá lớn - share All in one wp migration không giới hạn

Cpanel-based servers bị redirect về những trang web xấu