Đăng ký giữ chỗ tên miền như thế nào?


1. Đăng ký giữ chỗ tên miền là gì?

Đăng ký giữ chỗ tên miền là dịch vụ đặt trước hay còn gọi là giữ chỗ để theo dõi hay cập nhật thông tin mới nhất khi tên miền đó rơi vào backorder tên miền.

* Mục đích của việc đăng ký giữ chỗ tên miền: Việc đăng ký giữ chỗ, bảo vệ tên miền là để tránh các cơ quan, tổ chức, cá nhân không liên quan đến tên miền được bảo vệ đăng ký sử dụng các tên miền được bảo vệ. 

* Số lượng tên miền đăng ký giữ chỗ có bị giới hạn hay không?

Theo chính sách của Bộ Thông tin và Truyền thông (VNNIC) việc giữ chỗ tên miền sẽ không bị giới hạn số lượng tên miền  các đơn vị đăng ký giữ chỗ, bảo vệ.

2. Các chi phí cần bỏ ra khi giữ chỗ tên miền 

Việc đăng ký giữ chỗ tên miền ở các nhà cung cấp dịch vụ này đều cần khoản phí lúc đầu, vd như ở iNET bạn sẽ cần  đặt cọc số tiền là 300k khởi đầu, nếu backorder không thành công bạn sẽ được hoàn trả lại 300k chi phí đó mà không mất thêm một khoản phí nào nữa cả.

Tuy nhiên cũng tùy các nhà cung cấp mà họ sẽ hoàn trả lại phí lúc đầu, nên người sử dụng cần tìm hiểu kỹ trước khi sử dụng dịch vụ.

>>> Đánh giá dịch vụ tại iNET 

3. Một số lưu ý cần biết về giữ chỗ tên miền.

- Tỉ lệ thành công với mỗi tên miền thực tế ở mỗi nhà cung cấp chỉ ở mức tương đối, mức tốt nhất là khi đăng ký giữ chỗ tên miền ở iNET.

- Nếu có quá nhiều người backorder một tên miền (2 người trở lên) thì sẽ phải đấu giá để tìm ra người trả cao nhất để ưu tiên vào hệ thống backorder. Tuy nhiên một số nhà cung cấp sẽ chỉ nhận backorder cho người đầu tiên và không nhận người thứ hai trở đi.

- Giữ chỗ tên miền là nên sử dụng để đăng ký một cách nhanh nhất khi tên miền đó tự do, trừ những tên miền không ai đăng ký bạn có thể đăng ký bằng tay cũng được.

Tham khảo tin tức bài viết về giu cho ten mien inet

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Sự khác biệt giữa VPS, VDS và PDS là gì?

Cách khắc phục lỗi All in one wp migration không thể up file quá lớn - share All in one wp migration không giới hạn

Cpanel-based servers bị redirect về những trang web xấu