5 kinh nghiệm xương máu khi chọn tên miền


1. Đánh vào thương hiệu là lựa chọn khôn ngoan

Giá trị thương hiệu của bạn quan trọng hơn bao giờ hết, nếu bạn đang muốn xây dựng một blog hay một site doanh nghiệp thì giá trị thương hiệu của bạn phải được đặt lên hàng đầu.

VD như: Nguyenkim.com chả hạn

2. Đảm bảo rằng domain bạn chọn vẫn còn đuôi .com

Tại sao không phải là các đuôi tên miền khác. Bởi đuôi .com rất thích hợp để tạo 1 blog, 1 doanh nghiệp hay 1 site bán hàng, hãy luôn chắc chắn rằng đuôi .com còn tồn tại. Và nếu có điều kiện, bạn có thể mua thêm vài đuôi domain thông dụng khác như .net, .org…

3. Yếu tố duy nhất

Hãy thử Google nhiều lần để đảm bảo chưa có ai, hoặc tổ chức nào sử dụng một domain gần tương tự hoặc gần giống với domain bạn sắp chọn - chúng có thể gây nhầm lẫn tai hại cho người dùng.
Và rất có thể bạn bạn sẽ gặp phải sự cạnh tranh lớn từ những người đã đi trước mình trong khi bạn hoàn toàn có thể tránh việc đối đầu và chọn giải pháp an toàn hơn, hãy nhớ tính duy nhất chính là yếu tố làm nên sự thành công của một thương hiệu, sẽ chẳng ai nhớ về 1 thứ mà có hàng tá thứ tương tự như thế và chưa chắc tốt bằng.

4. Ngắn gọn và dễ nhớ 

Một trong những nguyên tắc của việc đặt tên cho website đó là tạo ra giá trị cho thương hiệu của bạn, và điều đó có nghĩa là nó phải thật ngắn gọn và dễ nhớ.

Vd như genk.vn

5. Không chứa ký tự lạ

Điều tối kỵ của 1 tên miền là chứa các ký tự lạ nó thật sự rất xấu xí và người dùng sẽ không có hứng gì khi điền vào thanh url địa chỉ  của bạn.

* Cuối cùng: Việc lựa chọn một tên miền cần một nhà cung cấp tốt để sẵn sàng hỗ trợ chúng ta bất cứ lúc nào và chuyên nghiệp, nhanh chóng, hiệu quả nữa. Do đó các bạn nên sử dụng thử dịch vụ của nhà cung cấp iNET.

Bạn có thể tìm hiểu về iNET tại đây: iNET là gì? 

https://tuvantenmien.com.vn/ten-mien-inet-la-gi-tai-sao-nen-mua-ten-mien-tai-inet.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Sự khác biệt giữa VPS, VDS và PDS là gì?

Cách khắc phục lỗi All in one wp migration không thể up file quá lớn - share All in one wp migration không giới hạn

Cpanel-based servers bị redirect về những trang web xấu