Vì sao cloud vps lại tốt hơn vps truyền thống rất nhiều




Khi nhắc đến công nghệ ảo hóa là không thể nhắc đến cloud vps và hệ thống  máy chủ ảo VPS được. Xét trên một số mặt , chúng giống nhau khá nhiều và trong không ít người trong số chúng ta mặc dù đang sử dụng VPS nhưng đã từng biết đến Cloud VPS và đã từng có ý định chuyển từ VPS lên cloud vps.

Bài viết dưới đây xin chia sẻ cho các bạn một số ưu điểm tuyệt vời giữa cloud vps và máy chủ ảo vps nhé.

* VPS (Virtual Private Server) là máy chủ ảo được khởi tạo từ một máy chủ vật lý. Một máy chủ vật lý có thể chia ra thành nhiều VPS để cho nhiều khách hàng khác nhau sử dụng.
* Cloud VPS: là máy chủ ảo được triển khai trên nền điện toán đám mây, hoạt động trên nhiều kết nối máy chủ vật lý khác nhau.

Vậy những lý do nào của Cloud VPS được cho rằng tốt hơn VPS truyền thống?

Về tổng quan bạn có thể xem tại đây:



1. Thuận tiện trong việc quản lý.


Các dịch vụ VPS truyền thống hiện nay đa số chỉ cung cấp cho khách hàng tài khoản admin hay root để khách hàng truy cập từ xa. Các công việc như khởi động, backup, cài lại OS thì khách hàng phải gửi yêu cầu lên nhà cung cấp dịch vụ và điều đó đôi lúc sẽ khá bất tiện và mất thời gian.

Nhưng trên Cloud VPS, khách hàng được cung cấp tài khoản portal, khách hàng có thể chủ động khởi động, tắt, backup, cài lại OS từ image ở local hoặc có sẵn trên hệ thống. Khách hàng sẽ được chủ động trong mọi tình huống gặp phải.

 2. Mở rộng linh hoạt


Các VPS truyền thống được tạo trên 1 máy chủ riêng lẻ. Các tài nguyên được ảo hóa và cung cấp cho người dùng VPS. Khi khách hàng muốn nâng cấp VPS, nếu máy chủ đó vẫn còn tài nguyên thì không sao, nhưng nếu máy chủ đang hết tài nguyên dự trữ thì việc nâng cấp lên sẽ gián đoạn VPS 1 khoảng thời gian, tuy là không nhiều.


3. Tính sẵn sàng cao


Với các VPS truyền thống thông thường được tạo trên 1 máy chủ vật lý, nên nếu có sự cố xảy ra với máy chủ này thì các VPS đều bị ảnh hưởng. Vào thời gian cao điểm máy chủ vật lý có thể treo dẫn đến các VPS có thể tạm ngưng hoạt động

Còn đối với các Cloud VPS, thì các VPS được khởi tạo trên 1 hệ thống gồm nhiều máy chủ vật lý, nên giả sử 1 VPS được tạo ở trong các máy chủ đó, mà máy chủ đó gặp sự cố, thì VPS đó tự động được chuyển qua trên 1 máy khác trong hệ thống. Điều này đảm bảo được tính sẵn sàng cho Cloud VPS.

Xem các bài viết khác tại: https://cloudvpsgiare.net/


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Sự khác biệt giữa VPS, VDS và PDS là gì?

Cách khắc phục lỗi All in one wp migration không thể up file quá lớn - share All in one wp migration không giới hạn

Cpanel-based servers bị redirect về những trang web xấu