Sự khác biệt giữa VPS, VDS và PDS là gì?


1. VPS - Máy chủ riêng ảo


VPS là một máy chủ cá nhân và là một bước đi từ một tùy chọn lưu trữ chia sẻ tiêu chuẩn, nơi mà trang web của bạn sẽ chia sẻ không gian máy chủ với bất kỳ số trang web khác. Phần "ảo" của VPS đề cập đến thực tế rằng nó không phải là máy chủ vật lý, mà là một máy chủ ảo, chạy phần mềm và hệ điều hành riêng của nó. Một trong những lợi ích chính của việc có máy chủ riêng của bạn có nghĩa là bạn có nhiều tự do hơn để cấu hình nó để đáp ứng nhu cầu chính xác của bạn, như bạn không chia sẻ nó với các trang web khác. Chia sẻ máy chủ thường có thể làm cho trang web của bạn chạy chậm hơn, và đây là một trong những lý do tại sao mọi người sẽ nâng cấp lên VPS từ một tùy chọn lưu trữ chia sẻ chuẩn khi trang web của họ phát triển.

Tìm hiểu về vps tại đây:  VPS, hướng dẫn vps hosting


2. VDS - Máy chủ chuyên dụng ảo


Tiếp theo từ VPS là VDS , cung cấp hiệu suất hoạt động cao, độ tin cậy và khả năng mở rộng. Một lần nữa, đây là một lợi ích lớn cho các doanh nghiệp thấy số lượng lưu lượng truy cập mà trang web của họ đang nhận được hoặc những người cần triển khai các chức năng mới để đáp ứng nhu cầu thay đổi của khách hàng. Sự khác biệt chính giữa VPS và VDS là loại công nghệ ảo hóa được sử dụng để cung cấp dịch vụ. Với VDS, phần mềm ảo hóa chạy trực tiếp trên các máy chủ vật lý chứ không phải trên đầu trang của hệ điều hành máy chủ. Máy chủ VDS phổ biến với các trang web lớn hơn, và các trang web thương mại điện tử nói riêng.


3. PDS - Máy chủ Chuyên dụng Vật lý


Một PDS liên quan đến nhà cung cấp hosting của bạn thiết lập một máy chủ vật lý hoàn chỉnh, với ổ cứng, bộ nhớ và CPU riêng của nó, chỉ dành cho công ty bạn sử dụng. Lợi ích chính cho bạn là bạn không chia sẻ gì với bất cứ ai khác.

Tuy nhiên, có một PDS giới hạn bạn về khả năng mở rộng - sau một thời gian bạn có thể sử dụng tất cả các nguồn lực của máy chủ của bạn, outgrowing nó. Khi điều này xảy ra, bạn sẽ cần phải mua một máy chủ hoàn toàn mới và sau đó trải qua một di chuyển trang web, có thể tốn kém và tốn thời gian. PDS cũng có nhiều khiếm khuyết hơn, và có thể dẫn đến việc máy chủ của bạn đang offline trong nhiều ngày trong khi bạn cố gắng sửa chữa nó. Các máy chủ vật lý phổ biến hơn với các công ty có yêu cầu tương đối về lưu trữ mà không thay đổi theo thời gian, cũng như các công ty hiểu cách quản lý phần cứng vật lý liên quan.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách khắc phục lỗi All in one wp migration không thể up file quá lớn - share All in one wp migration không giới hạn

Cpanel-based servers bị redirect về những trang web xấu