Vps hosting: Hướng dẫn về máy chủ riêng ảo



1.Giới thiệu về VPS Hosting


a/ Định nghĩa của VPS Hosting

VPS hosting là một giải pháp lưu trữ web khá được người dùng ưa thích, được xây dựng trên những gì được biết đến như một máy chủ riêng ảo (VPS). Máy chủ riêng ảo có thể được xem như là một sự kết hợp của shared hosting và máy chủ lưu trữ. Điều giống ở đây chính là: Khách hàng nhận được sự phân bổ tài nguyên được bảo đảm (thời gian CPU, bộ nhớ, không gian đĩa, v.v.), giống cloud vps, . Tuy nhiên, giống như shared hosting, các máy chủ riêng ảo làm việc trong một môi trường lưu trữ chia sẻ.


2. Tính năng của VPS hosting


a/ Truy cập và quản lý gốc

Một máy chủ riêng ảo cũng được biết đến như một máy chủ chuyên dụng ảo.Nó cho phép người dùng truy cập root,  điều này cho phép người dùng có kỹ thuật có thể kiểm soát hoàn toàn máy chủ, từ cấu hình cơ bản và cài đặt, ngay đến việc cài đặt tùy chỉnh các ứng dụng phần mềm của riêng bạn. Thay vì chỉ có truy cập "bề mặt", bạn có thể thay đổi máy chủ, thường là tự do từ một bảng điều khiển.

b/Quản lý và Hỗ trợ Dịch vụ

Khách hàng VPS thường có thể lựa chọn giữa quản lý, không quản lý, và thậm chí không quản lý lưu trữ . Các dịch vụ được quản lý cung cấp cho khách hàng rất ít trách nhiệm về kỹ thuật trên máy chủ, có nghĩa là rất nhiều nhiệm vụ được chuyển đến nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ web. Tuy nhiên, đối với nhiều người sử dụng kỹ thuật hơn, họ có thể quản lý linh hoạt và  tùy chỉnh  hơn rất nhiều.

c/ An ninh và giám sát

Các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ VPS sẽ thường xuyên giám sát các máy chủ riêng ảo của họ khỏi các cuộc tấn công tiềm ẩn (ví dụ DDoS, hoặc Distributed Denial of Service), các mối đe dọa mạng (bao gồm malware), các lỗ hổng khác nhau, v.v. Đây thường là trường hợp với các nhà cung cấp VPS được quản lý, những người có thể cung cấp thêm một lớp dịch vụ bảo vệ. Nhưng tất cả các máy chủ VPS đều có một hệ thống bảo vệ an toàn và mạnh mẽ hơn rất nhiều so với shared hosting.

d/ Nhiều trang web và tên miền

VPS có thể lưu trữ nhiều trang web vì người dùng thích dùng các máy chủ riêng ảo thường nhanh hơn và ổn định hơn các máy chủ dùng chung, có ít nguy cơ xảy ra tốc độ chậm và downtime.

Bạn cũng có thể thiết lập các tài khoản email cho mỗi tên miền mà bạn kết nối với VPS của bạn và chia tổng số tài nguyên của bạn giữa các trang web khác nhau của bạn.

Tham khảo dịch vụ vps hosting của chúng tôi tại đây

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Sự khác biệt giữa VPS, VDS và PDS là gì?

Cách khắc phục lỗi All in one wp migration không thể up file quá lớn - share All in one wp migration không giới hạn

Cpanel-based servers bị redirect về những trang web xấu