Sau khi thuê máy chủ ảo - cần phải làm gì?




Sau khi bạn đã ký hợp đồng sử dụng với nhà cung cấp cho thuê máy chủ ảo, bạn cần làm gì ? Mặc dù câu hỏi này hơi ngố nhưng đối với những bạn lần đầu sử dụng thì đây là những thông tin cực kỳ hữu ích và thiết thực.Các bạn hãy đọc phía dưới nhé.

>>> Tham khảo dịch vụ VPS máy chủ ảo tại đây: https://inet.vn/vps


1. Việc phải làm sau khi nhận máy chủ ảo


Khi bạn nhận được máy ảo, mình khuyên bạn nên đổi pass mặc định của máy chủ ảo, mặc dù bạn cũng có pass khôi phục nhưng việc này để phòng chống hacker cũng như đảm bảo độ an toàn bảo mật cho chính máy chủ ao của bạn. Tốt hơn hết bạn hãy đặt mật khẩu cả chữ cả số và tranh mật khẩu quá đơn giản dễ nhớ như ngày nsinh, sđt hay địa chỉ nhà.

Kế đó, hành động tiếp theo của bạn cần làm chính là tắt tường lửa (Fire wall) vì nếu để tường lửa cản trở thì lúc gặp các tình huống cần xử lý nhanh như lúc hệ thống máy chủ ảo bị treo bạn sẽ không làm được do có sự cản trở xác nhận của tường lửa này và chưa kể đến việc tường lửa có thể cản trở một số phần mềm mà bạn cố tình cài váo máy chủ để quản lý hệ thống như các tool kiểm soát nhanh, các tool hỗ trợ theo tác đồng loạt…

Kế đó, bạn cũng cần phải cấu hình lại IE ESC (Internet Expolorer Enhanced Security) một trong những tính đăng giúp cho trình duyệt IE chống lại mã độc mà Microsoft đã cài đặt vào. Đối với các quản trị viên thì tính năng này khá phiền toái khi nó liên tục chặn các site tải phần mềm hay các site quan trọng mà chúng ta cần cập nhật. Do đó bạn cũng nên tắt chúng đi và sử dụng các chương trình duyệt virus nổi tiếng sẽ giúp bạn an toàn hơn.

Mặc dù là hệ thống ảo nhưng bạn cũng cần cài phần mềm diệt virus để tránh các troijan hay những phần mềm độc hại đánh cấp thông tin cá nhân của bạn, Bạn cũng nên thường xuyên liên hệ nhà cung cấp để nghe tư vấn về dịch vụ và nên dùng những phần mềm bảo vệ nào ,....


2. Chọn nhà cung cấp máy chủ ảo uy tín - bạn sẽ nhận chăm sóc tốt hơn


Việc chọn nhà cung cấp máy chủ ảo uy tín như iNET là điều cần thiết, họ sẽ hỗ trợ bạn nhiệt tình trong việc cài đặt cũng như thắc mắc trong suốt quá trình sử dụng. Đến với iNET bạn sẽ không phải lo về bất cứ điều gì.

>>>>>>> Những điều nên biết về chip máy chủ khi thuê vps ra sao?

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Sự khác biệt giữa VPS, VDS và PDS là gì?

Cách khắc phục lỗi All in one wp migration không thể up file quá lớn - share All in one wp migration không giới hạn

Cpanel-based servers bị redirect về những trang web xấu