Áp dụng tản nhiệt nước cho máy chủ ảo liệu có hiệu quả?




Có nhiều lý thuyết , thậm chí ý kiến của độc giả cho rằng sao không dùng tản nhiệt nước áp dụng cho máy chủ ảo có phải hiệu quả hơn không? Mình sẽ trả lời cặn kẽ cho các bạn ở bài viết dưới. Nhưng trước hết chúng ta hãy tìm hiểu về nguyên nhân gây ra hiện tượng máy chủ ảo bị nóng đã.

Khi máy chủ hoạt động sẽ sinh ra một lượng nhiệt rất lớn gây nóng máy, tạo tiếng ồn. Chính vì thế các công ty máy chủ rất chú tâm đến bộ phận tản nhiệt của máy chủ và đòi hỏi những điều kiện kỹ thuật tối ưu để máy chủ vận hành liên tục.

Hiện nay, các phương pháp tản nhiệt ngày càng tiên tiến, được nâng cấp để ngày càng hiệu quả hơn. Một trong những phương thức tản nhiệt mới nhất, hiện đang được ứng dụng rộng rãi vào các máy tính cá nhân là hệ thống tản nhiệt nước. Vậy áp dụng tản nhiệt nước để làm mát cho hệ thống máy chủ và các máy chủ ảo liệu có thật sự hiệu quả?

>> Hệ thông máy chủ ảo vps hiện đại hàng đầu tại iNET : https://inet.vn/vps

1. Áp dụng tản nhiệt nước cho máy chủ và máy chủ ảo liệu có hiệu quả không ?


Máy chủ ảo có dùng quạt tản nhiệt bằng nước được không

Tản nhiệt nước có cách hoạt động và tản nhiệt khác hoàn toàn với các hệ thống làm mát bằng không khí & máy điều hòa, giả dụ hệ thống tản nhiệt bằng không khí dùng luồng không khí có nhiệt độ thấp, được sản sinh từ hệ thống điều hòa, thổi qua những linh phụ kiện để hạ nhiệt độ phía trong máy chủ, từ đây làm mát các linh kiện, giúp cho nhiệt độ máy chủ ổn định Ở mức tối ưu.

nguyên tắc hoạt động của tản nhiệt nước là dùng các ống dẫn bơm dung dịch làm mát trực tiếp qua các bộ xử lý & những linh kiện tỏa ra nhiều nhiệt như VGA. Dung dịch làm mát sẽ hấp thu sức nóng tỏa ra từ những loại linh phụ kiện này và chuyển tới phòng ban quạt để triển khai mát lại dung dịch, từ đấy tiếp nối một vòng khép bí mật. Tuy thuận lợi và mang lai nhiều hiệu quả nhưng loại hình tản nhiệt nước này cũng có nhược điểm khá lớn.


Để bảo đảm hệ thống tản nhiệt nước cần thường xuyên gia hạn những đường ống dẫn, khớp kết nối, hệ thống bơm & quạt tản nhiệt tránh thực trạng rò rỉ nước Có thể làm lỗi hại hệ thống máy chủ, & bạn cần phải đầu tứ thêm hệ thống làm lạnh cấp tốc cho bể nước để đích thực đạt hiệu quả tản nhiệt lớn tuy nhiên việc đầu tư này khá tốn không tốt bởi vì tổn phí lắp đặt, nguyên liệu, những loại máy móc hỗ trợ cũng không hề nhỏ nên đang có ít tổ chức thực hành việc tản nhiệt bằng nước này rộng rãi.

do đó, phương pháp tản nhiệt nước chỉ phù hợp, đạt hiệu suất cao và hiệu suất cao Khi gắn với những máy tính cá nhân. Đối với những hệ thống máy chủ đặt trong trung tâm dữ liệu, tản nhiệt bằng không khí lạnh vẫn là giải pháp tối ưu, vừa bảo đảm hiệu suất cao, bình yên linh phụ kiện và có chi phí đầu tư hợp lý nhất.


Xem thêm: Sau khi thuê máy chủ ảo - cần phải làm gì?

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Sự khác biệt giữa VPS, VDS và PDS là gì?

Cách khắc phục lỗi All in one wp migration không thể up file quá lớn - share All in one wp migration không giới hạn

Cpanel-based servers bị redirect về những trang web xấu